Sau khi số lượng khách hàng quá lớn lại không tuân thủ theo các quy định của ban tổ chức. Hệ thống siêu thị điện máy đã quyết định dời chương trình "Giờ cao điểm" đến ngày 21/10/2010 để đảm bảo an toàn.
Đúng như thông báo đã được đưa ra, Topcare tiếp tục tổ chức lại chương trình "Giờ cao điểm" để đem đến quyền lợi cho khách hàng tham gia chương trình. Để chuẩn bị cho việc này, mọi công tác chuẩn bị đã được lên kế hoạch chu đáo với hàng trăm bảo vệ chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an phường Dịch Vọng.
Ngay từ 9h sáng, tại địa điểm 335 Cầu Giấy mọi khách hàng tham gia chương trình đã được ổn định, sắp xếp theo hàng đã được quy định của ban tổ chức.
|
Ngay từ sáng sớm ban tổ chức đã ổn định khách hàng tham gia chương trình |
Tuy nhiên vào ngay thời điểm khách hàng đã bắt đầu tiến hành tham gia chương trình theo hướng dẫn của ban tổ chức thì số khách hàng đến sau đã gây mất trật tự chung, trong đó một số đối tượng không có mục đích mua hàng mà cố tình xô đẩy để kích động đám đông vì các mục đích phá hoại và trộm cắp đã phá vỡ sự ổn định được tạo ra từ đầu giờ. Điều này gây nên cảnh tượng nhốn nháo, hỗn loạn phá vỡ hàng rào đã được dựng sẵn để tranh chỗ của những người xếp hàng trước trong khu vực tổ chức chương trình.
|
Đến khi bắt đầu khách hàng đã phá rào trèo tường… |
|
Vây kín khu vực lối ra vào khu vực tổ chức chương trình |
Đứng trước tình hình này, để đảm bảo sự an toàn tối đa cho hàng ngàn khách hàng, mặc dù đã cố gắng hết sức để kêu gọi khách hàng tôn trọng các quy định của chương trình. Nhưng khi mọi diễn biến ngày càng xấu hơn, lãnh đạo siêu thị Topcare đã đưa ra quyết định chỉ giải quyết mua hàng khuyến mại cho một số khách hàng đã đảm bảo trật tự và xếp hàng đầu tiên (danh sách xin xem tại:
www.topcare.vn). Đồng thời, quyết định hủy chương trình và gửi báo cáo lên Sở Công Thương, dù đây đã là lần thứ hai Topcare cố gắng nỗ lực hết sức để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng.
Ngay thời điểm đó để chứng minh cho tiêu chí không vụ lợi và mục tiêu “n
ói thật, làm thật, khuyến mại thật” mà Topcare đã đề cao từ ngày đầu tiên thành lập, một quyết định tức thời nhưng hợp tình, hợp lý và được nhiều khách hàng tại chỗ ủng hộ đã được Ban giám đốc của Topcare đưa ra: "Tất cả kinh phí dự kiến tổ chức chương trình khuyến mại còn lại của chương trình sẽ được Topcare cùng Sở giáo dục Hà Nội ủng hộ và gửi trực tiếp tới tay đồng bào Miền Trung đang chịu thiên tai. Toàn bộ chương trình sẽ do Sở Giáo Dục Hà Nội và các nhà hảo tâm trực tiếp thực hiện. Thông tin chi tiết về chương trình này sẽ được Topcare, Sở Giáo Dục Hà Nội và các phương tiện thông tin đại chúng sớm gửi đến Quý khách hàng".
nguồn zing